สมุดบันทึกกับเวลา 1 ปี


เกือบลืมไปเหมือนกันว่าตัวเราเองเคยเขียน Blog ใน Exteen มาก่อนวันนี้นึกได้
เลยไปอ่านไป Copy (ก๊อปของตัวเอง 55+) ทยอยหยิบมาใส่มาวางไว้ ณ ที่ปัจจุบัน

 
ถ้าเรามีชั้นหนังสือที่ชื่อว่า “ชีวิต”
เอาไว้วาง เอาไว้ตั้งสมุดบันทึก
สมุดบันทึกที่มี 365 หน้า
ส่วนขนาดของสมุดก็ค่อยๆโตขึ้นเรื่อยๆ
ในแต่ละหน้าอาจจะเป็นสีขาวหรือสีอะไรก็ได้
มีเส้นบรรทัด หรือไม่มีก็ได้
ในแต่ละหน้า เราสามารถวาดรูป
หรือเขียนเป็นตัวอักษรก็ได้
ถ้าวาดรูป จะใช้ดินสอหรือปากกาก็ได้ สีอะไรก็ได้
ถ้าเขียนอักษร สามารถเขียนได้ไม่เกิน 86,400 อักษรต่อหน้า
 คุณจะเขียนอะไรลงไปบ้าง…
ในแต่ละวินาทีตัวอักษรคงถูกเขียนมาด้วยอารมณ์ที่ปนเปกันไป
หรือตวัดวาดลายเส้นด้วยความรู้สึกที่มากมาย
เราไม่อาจเขียนมันได้ 86,400 อักษรได้ทุกหน้า
เราไม่สามารถเขียนเกิน 31,536,000 อักษรต่อเล่ม
เราไม่อาจวาดเส้นจนเต็มไม่มีทีว่างได้ทุกหน้า
แต่…อย่างน้อยก็พยายามทำตัวเองให้ได้บันทึก
ด้วยความสุขให้ได้จำนวนหน้าที่มากที่สุดในแต่ละเล่ม
เพราะเราเองก็ไม่รู้ว่า ชั้นวางหนังสือนนี้
จะมีสมุดบันทึกได้มาวางกี่เล่ม
อย่าถามผมเลย เพราะชั้นหนังสือของผมเอง
ผมยังไม่ทราบจำนวนสมุดที่จะได้วางเลย
เหอๆ
 
ตูว่านะ
 
 

Leave a Reply

