Pick’n Play เดิมๆในรูปแบบใหม่ๆของ McDonald


McDonald ในประเทศสวีเดนเปิด campaign ตัวใหม่รูปแบบน่าสนใจมาก (ขนาดผมไม่ค่อยเข้าร้าน McDonald ก็อยากจะลอง“เล่น”ดูกับเขาบ้าง)



Campaign Pick’n Play มันเป็นอะไรที่เดิมๆแต่ดูใหม่ๆ เอ่อ…งงกันหรือเปล่าครับ ในแผนการสนับสนุนการขายรูปแบบที่เล่นเกมชนะแล้วมีของรางวัลให้ มันก็รูปแบบเดิมๆที่ปรากฏอยู่ในทุกงานอีเวนต์ แต่ McDonald กลับมาทำให้ดูใหม่คือใช้โทรศัพท์แบบสัมผัสหน้าที่สามารถระบุพิกัดของตัวเอง ได้ เข้าไปสมัครแล้ว ใช้โทรศัพท์เป็นอุปกรณ์ควบคุมเกมในตำนานอีกเกมคือ เกมปิงปอง (ไอ้ที่เลื่อนแท่งขึ้นลงเพื่อให้สะท้อนลูกกลมๆไปอีกฝ่าย) บนจอ billboard ขนาดใหญ่ ใครชนะเดินไปยังร้าน McDonald ที่อยู่ใกล้ป้าย billboard ที่เล่นเกม โชว์ผลการแข่งขันแล้วก็จะได้ อาจเป็นเบอร์เกอร์หรือไม่ก็กาแฟ ถ้าที่แน่ๆมันคือของฟรี

ด้วยความเห็นของคนไม่มีความรู้ทางด้าน Marketing เลยสักนิด ผมคิดว่ามันได้ผลนะ เพราะตอนที่เล่นเกม จะมีอย่างน้อย 2 คนแน่ๆที่จ้องบนป้าย billboard จะเห็นโลโก้ของ McDonald เมื่อมีคนชนะการแสดงกริยาท่าทางจะเป็นตัวชักจูงให้คนที่เดินไปเดินมาจ้อง billboard ด้วย บางคนอาจไม่ได้ชอบ McDonald แต่ชอบท้าทายที่จะเล่นเกม ถ้าดูข้อเสียก็คงจะมีแค่การควบคุมเกมต้องใช้สมาร์ทโฟนแบบหน้าจอสัมผัสเท่านั้น สมกับเป็นอาหาร Fastfood จริงๆคือชนะแล้วได้กินเลย แต่อย่าชนะถี่มาเกินไปเพราะมันจะทำให้เราอ้วนได้

เหอๆ

ตูว่านะ 

จาก : thenextweb ผ่านทาง mashable

One thought on “Pick’n Play เดิมๆในรูปแบบใหม่ๆของ McDonald

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s